HỘI NGHỊ CHỮ THẬP ĐỎ TRƯỜNG THPT HUỲNH VĂN NGHỆ, NHIỆM KỲ 2021-2022

     Sáng ngày 29/10/2021, Hội Chữ thập đỏ trường THPT Huỳnh Văn Nghệ tổ chức Hội nghị Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2021-2022, dự Hội nghị có toàn thể CBCNV nhà trường bằng hình thức Online với điểm cầu trực tiếp tại phòng 4.0 của đơn vị. Hội nghị đã báo cáo kết quả hoạt động Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2020-2021 và phương hướng nhiệm kỳ 2021-2022.

Đồng chí Nguyễn Thị Tiền – Phó Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ trình bày Báo cáo và Phương hướng tại Hội nghị.

    Nhiệm kỳ 2020 – 2021, Hội Chữ thập đỏ trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đã đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện, tương thân tương ái vì cuộc sống cộng đồng, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần đẩy mạnh chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

    Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ trường đã xác định nhiệm vụ trọng tâm của Hội là công tác xã hội nhân đạo, với phương châm “Mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ là một tuyên truyền viên tích cực của Hội”. Phối hợp chặt chẽ với Nhà trường, Công đoàn, Đoàn Thanh niên tại đơn vị.

     Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động CB-GV-NV và học sinh toàn trường phát huy tinh thần tương thân tương ái, thiết thực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhiễm chất độc màu da cam, người già, neo đơn, trẻ em mồ côi, trẻ em tàn tật, khiếm thị, trẻ em nghèo hiếu học…. tạo điều kiện cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; đặc biệt quan tâm động viên giúp đỡ kịp thời những học sinh của nhà trường có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt …

       Tiếp tục duy trì và phát triển sâu rộng các phong trào tương thân tương ái như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Vì trẻ em mồ côi, tàn tật” “Vì học sinh nghèo vượt khó”.  Phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện có hiệu quả cuộc vận động  Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Cụ thể: Hội đã tổ chức được các hoạt động như:  phong trào Tết sẻ chia, Tết yêu thương; phong trào nuôi heo đất,  cứu trợ nhân đạo cho đồng bào miền Trung gặp thiên tai lũ lụt; các hội viên là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã kết nối với các tổ chức, cá nhân hảo tâm trợ giúp cho các em học sinh thuộc đối tượng khó khăn của trường trong những dịp lễ, Tết. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng luôn được Hội Chữ thập đỏ nhà trường quan tâm, phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện có hiệu quả.

      Trong nhiệm kỳ tới, Hội Chữ thập đỏ của trường tiếp tục tập trung phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái, đẩy mạnh phong trào thi đua Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng thực hiện rà soát, nắm danh sách các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để động viên, hỗ trợ kịp thời; vận động hội viên tham gia phong trào hiến máu nhân đạo; phối hợp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu. Đặc biệt, sẽ tiếp tục quan tâm đến những trường hợp gặp khó khăn tại đơn vị trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp để kịp thời giúp đỡ, san sẻ những khó khăn về mặt vật chất và tinh thần.

         Đồng chí Trần Thị Ngọc Vân – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thông qua tiêu chuẩn, cơ cấu nhân sự nhiệm kỳ 2021 – 2022

     Tại Hội nghị, Hội đã bầu được Ban Chấp hành Hội Chữ Thập đỏ nhiệm kỳ 2021- 2022 với 07 thành viên, đồng chí Trần Thị Ngọc Vân tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, nhiệm kỳ 2021 – 2022./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *