TỔ SỬ – ĐỊA – GDCD TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ NGOẠI KHÓA, CHỦ ĐỀ “PHÁP LUẬT VỚI ĐỜI SỐNG THANH NIÊN VIỆT NAM HIỆN NAY”

     Thực hiện kế hoạch dạy học của nhà trường, kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn và kế hoạch thực hiện chuyên đề năm học 2022 – 2023, được sự cho phép của Ban lãnh đạo nhà trường, sáng ngày 10 tháng 12 năm 2022, tổ Sử – Địa – GDCD đã tổ chức thực hiện chuyên đề ngoại khóa chủ đề“Pháp luật với đời sống thanh niên Việt Nam hiện nay”.

     Đến dự buổi sinh hoạt chuyên đề có Thầy Nguyễn Tấn Tài – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo Tổ Sử – Địa – GDCD, các thầy cô Ban chấp hành Đoàn trường, thầy cô là GVCN các lớp khối 10 và hơn 200 em học sinh đại diện cho các tập thể lớp khối 10.

     Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức theo hình thức “RUNG CHUÔNG VÀNG” với 3 phần thi “KHỞI ĐỘNG”, “TĂNG TỐC” và “VỀ ĐÍCH” gồm các câu hỏi trắc nghiệm về việc thực hiện pháp luật trong đời sống hàng ngày của thanh niên nói chung và học sinh nói riêng.

     Sau ba phần thi đấu đầy căng thẳng và quyết liệt, ban tổ chức đã chọn được các thí sinh xuất sắc nhất của hội thi. Thí sinh rung được chuông vàng và xuất sắc đạt giải nhất của hội thi là em Huỳnh Ngọc Vân, học sinh lớp 10.3, thí sinh đạt giải nhì là em Trần Vi Thiên Bảo, học sinh lớp 10.8, đồng giải ba là 02 em Lưu Gia Hân, học sinh lớp 10.7 và Nguyễn Tấn Sang, học sinh lớp 10.1.

     Việc thực hiện chuyên đề có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục học sinh có tinh thần, thái độ tôn trọng và chấp hành luật pháp. Bên cạnh đó, chuyên đề còn giúp củng cố kiến thức pháp luật cho học sinh, giúp các em có thêm hiểu biết về pháp luật hiện nay, tạo cho các em sự say mê, hứng thú học tập bộ môn Giáo dục kinh tế và pháp luật, trau dồi tình cảm, ý thức chấp hành pháp luật, từ đó các em có thái độ và trách nhiệm đúng đắn đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

     Ngoài ra, hội thi của chuyên đề còn tạo sân chơi giải trí lành mạnh giúp hình thành các phẩm chất nhân ái, yêu nước, trung thực, trách nhiệm,… và phát triển các năng lực giao tiếp ứng xử, năng lực tự chủ và tự học,.. cho học sinh trong trường.

 

 

Nguồn: TỔ SỬ – ĐỊA – GDCD

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *